VINAPACO chung tay cùng vượt qua bão lũ

VINAPACO chung tay cùng vượt qua bão lũ

Bão số 3 Yagi là siêu bão mạnh nhất khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong năm 2024 với sức gió cực đại và hoàn lưu rộng lớn. Đây cũng là cơn bão có tốc độ tăng cấp nhanh nhất lịch sử các cơn bão hoạt động trong Biển Đông với sức tàn phá vô cùng khó lường. Cơn bão đi qua đã tàn phá Việt Nam “ngoài sức tưởng tượng”: quét sạch tài sản của nhiều gia đình, hư hỏng các công trình, mưa lớn sau bão còn gây ngập lụt, sạt lở ở các tỉnh, thành phía Bắc khiến hàng trăm người thương vong, hàng trăm nghìn héc ta hoa màu bị ngập úng, gia súc, gia cầm bị chết,… Con số về thương vong, thiệt hại vẫn đang tăng lên mỗi ngày.

Trong những ngày tháng khó khăn này, VINAPACO đồng cảm, chia sẻ sự đau thương và mất mát cũng như sự nguy hiểm, vất vả trước bão lũ mà bà con các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là tỉnh Phú Thọ đang phải đối mặt. Trước tình hình gấp rút phòng chống thiên tai, VINAPACO đã kịp thời gửi đến bà con các xã thuộc huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ (xã Tiên Du, xã Hạ Giáp, xã Trị Quận, xã Phú Mỹ) những vật dụng ngăn lũ, giữ an toàn trước những chuyển biến phức tạp của tình hình bão lũ. Các bao tải đựng đất, cát chèn bờ đê yếu; áo phao, phao cứu sinh hiện đã được đưa đến một số xã trên địa bàn huyện để hỗ trợ công tác chống lũ, tăng cường công tác bảo vệ trước sự khắc nghiệt của thiên tai. Đồng thời, VINAPACO cũng đã gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 50 triệu đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

VINAPACO luôn sát cánh cùng các chiến sĩ, lực lượng cứu hộ và các tình nguyện viên, mong sao mọi người được an toàn, công việc cứu trợ diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Chúng tôi tin rằng, bằng sự đoàn kết và quyết tâm, đồng bào ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, bình an sẽ sớm trở lại để màu xanh hy vọng sớm phủ khắp quê hương.

Một số hình ảnh:

TrT



Show Buttons
Share On Facebook
Share On Youtube
Hide Buttons